Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Cách làm nước mơ ngâm đường thanh mát cơ thể ngày hè


Cách làm mơ ngâm đường tuyệt ngon và đảm bảoBây giờ đã là cuối tháng 2 đầu tháng 3 âm lịch rồi đấy, mùa mơ chín lại về vàng ươm khắp phố khiến chúng ta nghĩ ngay đến ly nước mơ ngọt mát giải nhiệt ngày hè và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên cách ngâm mơ thế nào cho ngon và để được lâu thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Hãy cùng cachlam9.com tìm hiểu những hướng dẫn cách làm mơ ngâm đườnggiải khát ngày hè dưới đây để có thể áp dụng ngay nhé.

Mùa hè này bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và nguời thân thưởng thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu vậy hãy thử sức với bài cách làm kem chuối ngon để có một món ăn giải nóng mùa hè ^.^

Cách làm mơ ngâm đường

Chuẩn bị nguyên liệu làm mơ ngâm đường

– Mơ chín: 2 kg, bạn có thể gia tăng số lượng tùy thích nhé, miễn sao phải đảm bảo tỷ lệ cứ 1kg mơ thì sử dụng 1kg đường và 50g muối là đạt chuẩn. Ngoài ra, bạn phải lựa mơ chín vàng, má đào còn tươi, không nên sử dụng quả mơ xanh nhé.
Công thức làm mơ ngâm đường đơn giản
– Đường: 2 kg.
– Muối: 150g.
– Hủ thủy tinh rửa sạch, tráng nước sôi, để khô.
Thực hiện làm mơ ngâm đường
– Mơ chín mua về bạn bỏ cuống, nhặt hết quả sâu, quả hỏng, quả xanh. Sau đó, pha loãng 1 chậu nước với 50g muối rồi sử dụng nước này để rửa mơ cho sạch, cho mơ ra rổ, để ráo khoảng 2 tiếng rồi lấy tăm châm nhẹ vào từng quả mơ, làm như thế mơ sẽ nhanh ngấm đậm đà hơn rất nhiều;
– Cho vào đáy lọ thủy tinh 1 lớp đường cùng 100g muối, rải mơ lên trên rồi lần lượt lớp mơ, lớp đường cho đến hết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên để mơ kín hũ thủy tinh mà phải để cách miệng hũ khoảng 5cm để quá trình tiết nước và tan đường diễn ra nhanh hơn.
–  Cho hũ mơ ngâm đường vào nơi thoáng mát, ngâm đến khi đường tan hết, nước mơ chuyển sang màu hổ phách là bạn đã có thể chắt nước mơ ra để pha chế món nước mơ hấp dẫn giải nhiệt mùa hè rồi đấy. Tuy nhiên, mơ để càng lâu thì càng ngon, càng quý, càng phát huy nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như nhuận tràng, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể…., bạn có thể ngâm mơ từ 1-2 năm rồi thưởng thức lúc ấy nước mơ sẽ vô cùng đậm đà, từng quả mơ thóp lại ăn kèm rất ngon. Vậy là các bạn đã hoàn thành cách làm mơ ngâm đường rồi đấy.
Nguyên liệu làm mơ ngâm đường

Bí quyết làm mơ ngâm đường ngon

– Làm mơ ngâm đường phải đảm bảo tỷ lệ giữa mơ – đường – muối theo hướng dẫn như trên, đặc biệt đừng quên nguyên liệu quan trọng là muối bởi nó sẽ khiến món mơ ngâm đường đậm đà và hạn chế việc lên men trong quá trình ngâm.
– Phải đảm bảo mơ hoàn toàn ráo nước và hũ thủy tinh khô, sạch mới bảo quản được lâu.
– Mơ ngâm càng lâu thì càng ngon, càng quý và trước khi ngâm bạn nên dùng tăm châm nhẹ giúp mơ ngấm nhanh hơn, ngon hơn nhé.

Cách pha chế nước mơ ngâm đường ngon

Sau khi mơ ngâm đã đạt yêu cầu, bạn có thể pha chế nước mơ theo hương dẫn như sau;
– Uống lạnh: Cho 5 thìa mơ cùng 5-6 quả mơ ngâm vào 250ml nước lạnh, khuấy đều, cho thêm 1-2 thìa nước cốt chanh tươi tùy theo khẩu vị của bạn, cuối cùng là cho đá lạnh vào và bắt đầu thưởng thức nhé.
– Uống nóng: Trường hợp bạn muốn uống nóng thì bạn pha 4 thìa nước mơ cùng 5-6 quả mơ vào 250ml nước nóng, cho thêm 1-2 thìa nước cốt chanh tươi và ít lát chanh tươi cho thêm phần đẹp mắt là đảm bảo yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét