Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Trà sữa phô mai

Mùa hè nóng nực những cốc trà sữa ngọt béo lại trở thành đồ uống giải nhiệt quen thuộc. Dù không còn mới mẻ nhưng món trà sữa có kèm với thạch phô mai lại mang tới cho thực khách hương vị mới lạ độc đáo.

Ngoài ra, vào những ngày hè nóng bức này các bạn cũng có thể làm cho gia đình và bạn bè những món kem mát lạnh và ngon miệng. Một số cách làm kem đơn giản mà các bạn có thể tham khảo đó là cách làm kem chuối ngon và cách làm kem dừa

Dường như cơn lốc trà sữa vẫn tiếp tục duy trì mạnh trong hè năm 2015 và chưa bị soán ngôi bởi các loại đồ uống khác. Hiện tại, bên cạnh món trà sữa Thái, trà sữa Đài Loan truyền thống thì món trà sữa thạch phô mai cũng khiến nhiều người “mê tít”.
Trà sữa thạch phô mai
Vốn dĩ món thạch phô mai đã xuất hiện trên thị trường từ vài năm nay. Đây là món thạch rau câu thông thường nhưng có thêm nhân là các viên phô mai thơm ngon. Vị hoa quả của thạch quyện với nhân phô mai béo ngậy bên trong đã khiến món ăn này đa dạng hương vị khi vừa bùi và thơm ngọt. Trung bình giá thạch phô mai được bán từ 1.000- 4.000 đồng/viên tùy theo kích cỡ và nơi bán. Món ăn này cũng là đồ ăn vặt gây sốt từ khoảng 2013- 2014. Tiếp đó, nhiều cửa hàng đã nghĩ ra việc trộn trà sữa cùng với thạch phô mai và mùi vị đồ uống này cũng khá thơm ngon.
Trà sữa thạch phô mai 1
Tại TP.HCM, loại đồ uống này khá phổ biến với mức giá bình dân từ 15.000 - 20.000 đồng/cốc với đầy đủ thạch, trân châu. Ngoài ra, một số quán cũng bán trà sữa riêng và khách sẽ gọi thạch phô mai rồi tính thêm tiền. Những quán trà sữa thạch phô mai ngon tại TP.HCM như trà sữa Chú Mập (khu Thanh Đa), trà sữa Kubin (đường Nguyễn Phúc Nguyên) với giá 5.000 đồng/4 viên thạch phô mai; Trà sữa 10 tại khu ăn vặt Nguyễn Kim với giá bán  6.000 đồng/3 viên thạch và được cộng riêng với tiền trà sữa; các quán trà sữa tại khu ăn vặt Hùng Vương đều có món trà sữa thạch phô mai khá ngon.
Trà sữa thạch phô mai 2
Tuy không phổ biến như  TP.HCM nhưng tại Hà Nội món trà sữa thạch phô mai cũng đã xuất hiện trong menu của nhiều quán trà sữa, cà phê. Tại chuỗi cửa hàng Feeling Juice hiện có bán trà sữa thạch cầu vồng chan nước cốt dừa, trà sữa thạch phô mai pha với trà thái hay chè đều khá ngon.  Thương hiệu Cici Coffee&Tea tại phố Hàng Đậu cũng có trà sữa thạch phô mai là món đặc biệt trong menu.
Trà sữa thạch phô mai 3
Ngoài ra lo ngại việc trà sữa hay thạch phô mai bên ngoài không đảm bảo thì những bà nội trợ khéo tay cũng có thể tự làm món ăn vặt này. Hiện tại, nguyên liệu trà sữa thái xanh, đỏ đều khá dễ mua mới giá khoảng 70.000 đồng/túi . Trong khi đó, thạch phô mai cũng khá dễ làm, chỉ cần nấu thạch như thông thường và đổ vào khuôn đã xếp sẵn phô mai cắt miếng. Hiện tại, món ăn này cũng được bán tại nhiều shop hàng online, tuy nhiên người mua cũng cần lựa chọn địa điểm uy tín để tránh việc mua phải hàng làm từ nguyên liệu kém chất lượng.

3 nhận xét:

  1. có ai biết ở đâu bàn kem tràng tiền chính hãng không? báo giá cho mình với

    Trả lờiXóa
  2. Quán cà phê hình chiếc máy ảnh - Thiết kế quán cafe

    Với niềm đam mê nhiếp ảnh và những chiếc máy ảnh, môt cựu quân nhân người Hàn Quốc đã cho xây dựng một quán cà phê với kiểu dáng độc đáo, một chiếc máy ảnh khổng lồ.
    Quán cà phê với tên gọi “Dreaming Camera” nằm ở vùng nông thôn quận Yangpyeong (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc). Được xây dựng nên bởi một người đam mê nhiếp ảnh, quán cà phê này nằm trong một căn nhà 2 tầng với thiết kế bên ngoài là hình dạng của một chiếc máy ảnh cổ điển khổng lồ.

    Quán cà phê thuộc sở hữu của một gia đình 3 thành viên người Hàn Quốc, với ông bố là một cựu quân nhân trong không lực Hàn Quốc, với một niềm đam mê lớn nhiếp ảnh và máy ảnh. Hiện gia đình này đang sống ở một căn nhà nhỏ ngay cạnh quán cà phê.

    Chính niềm đam mê nhiếp ảnh đã thôi thúc anh xây dựng nên quán cà phê độc đáo này và phải mất nhiều năm để ước mơ trở thành hiện thực khi quán cà phê được xây dựng và chính thức mở cửa.

    Kiểu dáng bên ngoài của quán cà phê được thiết kế dựa trên chiếc máy ảnh Rolleiflex, với 2 tầng lầu và cửa sổ tròn, tượng trưng cho ống kính máy ảnh. Không chỉ bên ngoài, các vật dụng bên trong của quán cà phê cũng được thiết kế theo phong cách những chiếc máy ảnh. Trên tầng 2 của quán cà phê còn được sử dụng để trưng bày những bức ảnh chụp của chủ quán cũng như của những khách hàng yêu thích nhiếp ảnh đóng góp.

    Kiểu dáng thiết kế đặc biệt của quán cà phê Dreaming Camera thu hút sự chú ý của nhiều người sống trong khu vực, đặc biệt với những ai yêu thích nhiếp ảnh. Chủ nhân của quán cà phê cho biết hiện anh có cảm giác như mình đang sống trong mơ, khi ước mơ của mình trở thành hiện thực và anh đang hạnh phúc với vợ và con của mình.

    Chúng tôi luôn tự hào tạo ra những phong cách thiết kế quán cafe nhỏ mang tính hiện đại trẻ trung cho khách hàng.
    Công ty với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công quán cafe trên địa bàn toàn quốc.

    Hotline: 0902.868.883 - Website: noingoaithatgiare.com

    Thiết kế thi công nội ngoại thất Đại Phát chuyên:
    - Thiết kế thi công trọn gói quán cafe theo phong cách mộc, phong cách hiện đại, độc lạ

    - Thiết kế quán trà sữa

    - Đóng quầy bar cafe

    - Thi công bảng hiệu cho quán cafe, trà sữa, quán ăn, shop

     - Thi công mái hiên di động, mái che di động, mái xếp lượn sóng

    - Thi công sơn tường, làm trần thạch cao, đi hệ thống điện nước cho quán cafe, quán trà sữa

    - Hướng dẫn pha chế các thức uống hiện đại mang lợi nhuận cao

    - Hỗ trợ marketing giới thiệu các quán cafe mới khai trương

    - Dịch vụ sửa chữa quán cafe theo yêu cầu

    Trả lờiXóa